10 cách thanh toán trực tuyến tiện lợi trên các trang web thương mại điện tử

ProNexus Team

15 min read
11-09-2021 | Thanh toán

Để đảm bảo bạn đang cung cấp các phương thức thanh toán tốt nhất cho khách hàng truy cập và thu được nhiều doanh số nhất có thể, đây là thông tin cần biết về các phương thức thanh toán trực tuyến cũng như các lựa chọn hàng đầu.

 

Tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng trung bình — những người thể hiện rõ ý định mua và sau đó không mua — là khoảng 70%. Nếu quy trình thanh toán của bạn đặt ra các rào cản trong cách mua hàng, thì khả năng bạn mất doanh thu vì điều đó là rất cao.

Cổng thanh toán trực tuyến là các dịch vụ thương mại điện tử xử lý thông tin thanh toán cho các trang web. Cổng thanh toán trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử.

Một cổng thanh toán trực tuyến tốt làm cho quy trình trở nên đơn giản và trực quan để bạn nắm bắt được hầu hết các doanh số bán hàng thay vì mất chúng.

Tại sao cung cấp nhiều phương thức thanh toán trực tuyến?

Mặc dù có thể trải nghiệm tốt bằng một phương thức thanh toán trực tuyến an toàn và dễ dàng, nhưng nhiều khách hàng đang bắt đầu có các phương thức thanh toán yêu thích của họ được đa dạng hóa trên toàn bộ web.

Với sự phổ biến ngày càng tăng của các dịch vụ như PayPal, Square và Apple Pay, khách hàng ngày càng có thể thanh toán trên nhiều trang web mà không phải mất thời gian thêm tất cả thông tin thanh toán và địa chỉ của họ cho mỗi lần mua hàng.

Thay vào đó, họ chỉ phải đăng nhập vào một tài khoản mà họ sử dụng thường xuyên và trong nhiều trường hợp, thậm chí có thể không phải làm điều đó nếu thiết bị của họ đã lưu trữ vào bộ nhớ.

Điều đó tạo ra trải nghiệm liền mạch và thuận tiện hơn cho khách hàng — đặc biệt là trên thiết bị di động, nơi ngày càng có nhiều giao dịch mua trực tuyến đang diễn ra. Càng nhiều khách truy cập của bạn mong đợi loại tiện lợi này, họ càng ít có khả năng quan tâm đến một trang web khiến họ phải làm nhiều việc hơn.

10 phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến

Các dịch vụ thanh toán trực tuyến trên thị trường đều hướng tới việc cung cấp các phương thức thanh toán dễ dàng và an toàn. Mỗi người có những lý do khác nhau để cân nhắc sử dụng chúng.

1. Paypal

Paypal là một trong những lựa chọn thanh toán trực tuyến lớn nhất và quen thuộc nhất. Trang web có hơn 254 triệu người dùng. Rất nhiều người sẽ mua hàng trên trang web của bạn dễ dàng hơn nếu cho phép họ thanh toán bằng Paypal.

Dịch vụ này tự hào rằng nó hiện được sử dụng bởi hơn 17 triệu doanh nghiệp và những khách hàng sử dụng PayPal để thanh toán chuyển đổi với tỷ lệ cao hơn 82% so với các tùy chọn thanh toán khác.

Đó là một lý do khá thuyết phục để sử dụng PayPal. Bên cạnh đó, việc thêm nút PayPal vào quy trình thanh toán của bạn khá đơn giản. Phải trả 30 cents cộng với 2,9% cho mỗi giao dịch mua được xử lý qua PayPal.

2. Amazon Pay

Thêm Amazon Pay vào cửa hàng có thể giúp khách hàng Amazon mua sắm với bạn dễ dàng hơn mà không cần nhập dữ liệu thanh toán của họ.

Bạn sẽ giảm bớt rào cản mua hàng cho hàng trăm triệu khách hàng, đồng thời cung cấp tùy chọn thanh toán mà công ty hứa hẹn đã chứng minh khả năng chống gian lận. Phương thức thanh toán của Amazon hoạt động tốt trên các thiết bị di động, mang đến trải nghiệm liền mạch ở những điểm quan trọng nhất.

Việc thiết lập nút Amazon Pay trên trang web của bạn với tùy chọn “Tích hợp nhanh” có thể mất vài phút. Hoặc bạn có thể sử dụng API của họ, mất nhiều thời gian hơn một chút nhưng cho phép bạn tùy chỉnh trải nghiệm để phù hợp hơn với trang web của mình.

Như với PayPal, chi phí sử dụng Amazon Pay là 30 cents cộng thêm 2,9% cho mỗi lần mua hàng.

3. Google Pay

Nếu ai đó có thể cạnh tranh với PayPal và Amazon để giành thị phần, thì đó là Google. Công ty hiện cung cấp phương thức thanh toán trực tuyến của riêng họ,  Google Pay.

Google cho biết hàng trăm triệu người dùng của họ đã lưu thông tin thẻ vào tài khoản Google của họ, tức là việc cung cấp tùy chọn Google Pay sẽ mang lại sự tiện lợi hơn cho một số lượng lớn người dùng.

Cũng như các tùy chọn khác, Google Pay hứa hẹn một quy trình trực quan - trên máy tính để bàn và thiết bị di động - và bảo mật hàng đầu thông qua mã hóa.

Google Pay cũng cho phép các nhà bán lẻ thiết lập chương trình khách hàng thân thiết, thẻ quà tặng kỹ thuật số và ưu đãi cho khách hàng để mọi người có thể bỏ qua thẻ giấy và thẻ nhựa. Và Google Pay hoạt động với PayPal và Visa Checkout để tăng phạm vi tiếp cận.

Đáng chú ý, họ không tính phí cho bạn khi sử dụng dịch vụ. Nó miễn phí cho cả bạn và khách hàng của bạn.

4. American Express

Mặc dù American Express không phổ biến như một số đối thủ cạnh tranh về thẻ tín dụng, nhưng nó có một trong những tỉ lệ hài lòng cao nhất trong ngành và có xu hướng nhắm đến người tiêu dùng có thu nhập cao hơn các công ty thẻ tín dụng khác.

Do đó, những người thấy tùy chọn thanh toán American Express hấp dẫn có thể là một số khách ở phân khúc cao hơn mà bạn muốn thu hút.

Lựa chọn này hứa hẹn chống gian lận, hỗ trợ khách hàng 24/7 và tính linh hoạt khi làm việc với một số bộ xử lý thanh toán và xem xét các tính năng bổ sung khác nhau. Và nó có thể chấp nhận hơn 120 loại tiền tệ, vì vậy nếu bạn quan tâm đến việc thu hút khách hàng quốc tế, đó là một lợi ích lớn.

Tuy nhiên, nó có giá cao hơn hầu hết các lựa chọn khác của bạn. Giá cho cổng của American Express bắt đầu từ 20$ một tháng cho tối đa 100 giao dịch, nhưng sẽ tăng lên đối với các giao dịch bổ sung. Và họ có một khoản phí thiết lập trên con số đó, bắt đầu từ 99$.

5. Apple Pay

Đối với những người sử dụng thiết bị của Apple, Apple Pay hoạt động như một ví di động khi họ ra ngoài và tùy chọn thanh toán bằng một cú nhấp chuột trên các trang web chấp nhận nó. Đối với người dùng di động, khách hàng thậm chí có thể thanh toán bằng Apple Pay bằng cách sử dụng nhận dạng cảm ứng của họ.

Apple Pay sử dụng mã hóa để bảo mật thông tin thẻ tín dụng. Có nghĩa là sau khi người dùng cung cấp thông tin thẻ tín dụng của họ cho dịch vụ, thiết bị sẽ giao tiếp với ngân hàng phát hành để tạo một số (hoặc mã thông báo) được tạo ngẫu nhiên để đại diện cho thẻ đó.

Điều đó làm mờ thông tin khỏi tin tặc, giữ cho dữ liệu tài chính của người tiêu dùng được an toàn trong khi làm việc nhanh chóng.

Bạn có thể thiết lập trang web của mình để chấp nhận Apple Pay bằng cách sử dụng API của họ, miễn là bạn đã sử dụng một trong các nền tảng hoặc nhà cung cấp thanh toán tương thích. Giống như Google, cổng thanh toán của Apple hoàn toàn miễn phí cho cả người bán và khách hàng.

 

6. Stripe

Stripe cung cấp một nền tảng xử lý thanh toán giàu tính năng giúp dễ dàng chấp nhận thanh toán từ nhiều nguồn (thẻ tín dụng, ví kỹ thuật số, chuyển khoản ACH và các loại tiền tệ khác nhau).

Họ cũng cung cấp một số tùy chọn cho quá trình thanh toán. Nếu bạn có kỹ năng viết mã hạn chế, bạn có thể thêm thanh toán vào trang web của mình bằng một dòng Javascript đơn giản, hoặc bạn có thể tạo một hình thức thanh toán độc đáo hơn bằng bộ công cụ giao diện người dùng tùy chỉnh.

Trong đó một số tùy chọn mà chúng tôi đã xem xét cho đến nay, Stripe cung cấp cơ sở tốt cho các phương thức thanh toán trực tuyến bổ sung khác. Như với một số tùy chọn khác, Stripe có chi phí 30 cents cộng với 2,9% khi xử lý thẻ tín dụng nội địa và 0,8% đối với thanh toán ACH.

7. Square

Trong khi Square chủ yếu được liên kết với xử lý thanh toán trực tiếp tại điểm bán hàng (POS), công ty cũng cung cấp các tùy chọn Thương mại điện tử. Họ có một API thanh toán trực tuyến chấp nhận nhiều phương thức thanh toán mà chúng tôi đã đưa vào đây (Google Pay, Apple Pay, Masterclass), cũng như thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Ngoài việc xử lý thanh toán, họ còn cung cấp giải pháp thanh toán dễ dàng cho phép khách hàng thiết lập hồ sơ đồng thời cung cấp thông tin thanh toán của mình. Giống như nhiều giải pháp khác, Square tính phí 2,9% cộng với 30 cents cho mỗi lần thanh toán.  

8. Visa Checkout

Giống như cổng thanh toán từ American Express, Visa Checkout  giúp tất cả chủ thẻ Visa thanh toán trên trang web của bạn dễ dàng hơn mà không cần phải điền tất cả thông tin thanh toán của họ. Có hơn 2 triệu người đã đăng ký Visa Checkout, vì vậy quá trình thanh toán sẽ dễ dàng hơn cho một phần đáng kể đối tượng khách hàng.   

Sự tiện lợi đó rõ ràng tạo ra sự khác biệt, vì dữ liệu của Visa cho thấy rằng việc cung cấp Visa Checkout có thể tăng chuyển đổi lên 42%. Tùy chọn thanh toán này bao gồm các tính năng bảo mật nâng cao và các tùy chọn thiết lập dễ dàng.

9. Masterpass

Tùy chọn thanh toán Masterpass của Mastercard  tương tự như các tùy chọn được cung cấp bởi American Express và Visa. Nó giúp mọi chủ thẻ Mastercard dễ dàng thanh toán nhanh chóng và dễ dàng từ trang web của bạn.

Và nó cung cấp loại bảo mật nâng cao trong quy trình thanh toán mà bạn mong đợi từ một công ty phát hành thẻ tín dụng — bao gồm xác minh người dùng, mã hóa, xác thực nhà phát hành và giám sát gian lận.

Thẻ Mastercard không tính bất kỳ khoản phí nào đối với bạn hoặc khách hàng. Và công ty có sẵn các nhà phát triển để giúp bạn thiết lập.

10. 2Checkout

2Checkout là một giải pháp xử lý thanh toán toàn cầu chấp nhận thanh toán từ khắp nơi trên thế giới bằng một số loại tiền tệ nhất định. Họ cung cấp quy trình thanh toán có thể tùy chỉnh cho phép bạn thiết kế và thêm vào trang web của mình, bảo vệ chống gian lận và đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng thanh toán trên các thiết bị.

Họ cung cấp một API giúp việc thêm giải pháp xử lý vào trang web của bạn khá đơn giản, đồng thời cung cấp sự linh hoạt để tùy chỉnh nó khi cần thiết. Công ty tính phí 2,9% cộng với 30 cents cho mỗi giao dịch, với các khoản phụ phí cho khách hàng nước ngoài.

Bạn nên lựa chọn phương thức thanh toán nào?

Khi quyết định phương thức thanh toán mới nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn, nên cân nhắc những điều sau:

 

 

Tìm kiếm dịch vụ tư vấn tài chính

Một số người đã tìm kiếm sự hỗ trợ của cố vấn tài chính khi gặp khó khăn trong tìm hiểu các vấn đề tài chính. Điều này giúp bạn nhìn thấy bức tranh toàn cảnh, đưa ra các quyết định đúng đắn về tiền bạc. Những tư vấn này có thể trải rộng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm đầu tư, bảo hiểm, vay nợ hay hưu trí, thừa kế, hôn nhân.  

Hiện nay, khách hàng có thể đăng ký dịch tư vấn tài chính qua ứng dụng ProNexus - nền tảng kết nối cố vấn tài chính với người dùng có nhu cầu. 

Mọi cố vấn khi đăng ký trên ProNexus đều được lựa chọn theo những tiêu chí rõ ràng, cam kết chỉ hành động vì lợi ích tốt nhất của khách hàng. Ứng dụng phát hành miễn phí trên nền tảng iOS và Android.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài