Hướng dẫn viết email tiếp thị cho nhà tư vấn tài chính

ProNexus Team

10 min read
20-08-2021 | Thư viện

Tiếp thị qua email là một trong những chiến lược tiếp thị thành công nhất dành cho các nhà tư vấn tài chính tiềm năng. Đó là một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng các mối quan hệ hiện có của bạn và xây dựng những mối quan hệ mới. 

 

Có nhiều loại email khác nhau để tiếp thị, chẳng hạn như email quảng cáo, email bản tin và email chào mừng giúp xây dựng thương hiệu của bạn. Nhưng có một email bạn phải có để xây dựng doanh nghiệp của mình - email khách hàng tiềm năng.

Từ cách tự giới thiệu mình là cố vấn tài chính đến việc tạo lời kêu gọi hành động để thu hút khách hàng tiềm năng thực hiện bước tiếp theo, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng thành công cho cố vấn tài chính đòi hỏi các chiến dịch email được phân đoạn, cá nhân hóa và hấp dẫn một cách chuyên nghiệp.

Cho dù bạn đang nhắm mục tiêu Millennials hay những người mới bắt đầu tiếp cận những người mới bắt đầu, các email khách hàng tiềm năng của bạn sẽ chuyển đổi nếu bạn sử dụng đúng dữ liệu và tuân theo các phương pháp hay nhất về email khách hàng tiềm năng.

Cố vấn tài chính tìm kiếm email và phân tích nhân khẩu học

Gửi email cho Millennials

Millennials nắm bắt công nghệ và sử dụng nó để giải trí, giáo dục và đưa ra quyết định mua hàng. 92% thế hệ này sở hữu một chiếc điện thoại thông minh và họ thường xuyên sử dụng nó để nhắn tin, duyệt web và gửi email.

Một trong những xu hướng phù hợp nhất mà chúng tôi đang thấy với nhóm nhân khẩu học này là sự phổ biến của video. Cho dù đó là sử dụng video trong email thăm dò tài chính hoặc tiếp thị khác, video đã trở thành phương tiện được lựa chọn của hầu hết độ tuổi này.

Nghiên cứu cho thấy đến cuối năm 2019, video sẽ chiếm gần 80% tiêu thụ nội dung trực tuyến trên thiết bị di động. Nếu bạn muốn kết nối với nhóm dân số đông nhất này, tốt hơn bạn nên tập trung vào video với nội dung tiếp thị của mình.

Nếu bạn đang đấu tranh với việc làm thế nào để giới thiệu mình là cố vấn tài chính cho Millennials, thì việc sử dụng các liên kết video trong các email khách hàng tiềm năng là câu trả lời.

Gửi email cho Baby Boomers

Trong thập kỷ tới, số lượng người có độ tuổi trên 50 sẽ tăng lên rất nhanh . Là một cố vấn tài chính tìm kiếm khách hàng mới, có rất nhiều cơ hội trong độ tuổi này.

Mặc dù Baby Boomers không được tiếp xúc với công nghệ hoặc tiếp thị kỹ thuật số cho đến khi họ trưởng thành, nhưng email hiện là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Baby Boomers có thể đã phát triển để áp dụng công nghệ, nhưng nhiều người trong số họ vẫn chưa tìm ra cách lên kế hoạch nghỉ hưu.

Nếu bạn có thể giúp đỡ những người mới về hưu hoặc giúp con cái đã trưởng thành của họ chăm sóc tài chính của cha mẹ họ, thì email thăm dò ý kiến ​​của cố vấn tài chính có thể giúp bạn đặt chân vào cửa. 

Dưới đây là cách tận dụng các thế hệ lớn nhất trong lịch sử cũng như các thông tin nhân khẩu học khác bằng các email khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu. 

Tìm hiểu email về khách hàng tiềm năng

Email tiềm năng là gì?

Một email thăm dò là một email bạn gửi để làm ấm dẫn đến giới thiệu về mình và bắt đầu một cuộc trò chuyện về nhu cầu tài chính của họ. Email khách hàng tiềm năng này sẽ được chuyển đến thư giới thiệu từ một trong những khách hàng hiện tại của bạn.

Một người đã tương tác với bạn qua email hoặc phương tiện truyền thông xã hội hoặc một khách hàng tiềm năng đã đăng ký nhận bản tin email của bạn. Đây là cơ hội để bạn tạo ấn tượng đầu tiên và bạn muốn đảm bảo rằng đó là một ấn tượng tốt.

Tầm quan trọng của việc tìm kiếm email

Các email khách hàng tiềm năng là một phần quan trọng của phễu tiếp thị và chúng là những gì các nhà tiếp thị coi là chiến lược “cuối kênh”.

Điều này có nghĩa là đối với một người nào đó tương tác với một email tiềm năng, họ sẽ tiến xa hơn trong hành trình mua hàng và sẵn sàng đưa ra quyết định. Hầu hết các phễu tiếp thị đều trông giống như sau :

Nhận thức - Người tiêu dùng nhận ra rằng vấn đề/nhu cầu của họ tồn tại

Sở thích - Người tiêu dùng đang nghiên cứu các lựa chọn của họ

Mong muốn - Người tiêu dùng đã thu hẹp sự lựa chọn của họ

Hành động - Người tiêu dùng đưa ra quyết định

Như với tất cả các chiến lược tiếp thị, các chiến dịch email của bạn nên giải quyết tất cả các giai đoạn của kênh mua.

Email bản tin, email thông tin và email chào mừng nằm ở đầu kênh. Các email khách hàng tiềm năng của nhà tư vấn tài chính và khuyến mại sẽ giải quyết ở cuối kênh vì chúng thuyết phục người đọc thực hiện hành động.

Viết email thăm dò cho các nhà tư vấn tài chính

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của một email khách hàng tiềm năng dành cho các nhà tư vấn tài chính, nhưng làm cách nào để bạn tạo ra những email thu được kết quả? Những mẹo này sẽ giúp bạn viết email khách hàng tiềm năng hoàn hảo để thu hút khách hàng trong tương lai:

  • Giữ cho email của bạn ngắn gọn và hấp dẫn 

Nhân viên văn phòng nhận được trung bình 120 email mỗi ngày , và hầu hết những email đó đều chưa đọc và nhanh chóng bị xóa. Cách tốt nhất để trở nên nổi bật và thể hiện quan điểm của bạn là giữ cho email của bạn ngắn gọn, hấp dẫn và đi vào trọng tâm.

Giải thích những gì bạn đang cung cấp cho khách hàng, tại sao họ nên kinh doanh với bạn và cách bạn có thể giải quyết những điểm khó khăn của họ.

  • Kiểm tra dòng chủ đề của bạn

Dòng chủ đề là thứ đầu tiên khách hàng của bạn đọc, vì vậy bạn phải đảm bảo rằng nó thu hút sự chú ý của họ. Một cách để đảm bảo dòng tiêu đề của bạn hiệu quả nhất có thể là thử nghiệm A/B với các tiêu đề khác nhau.

Nền tảng lập lịch email cho phép bạn kiểm tra các dòng chủ đề khác nhau và xem xét dữ liệu để xem dòng nào hoạt động tốt nhất. Đừng bỏ qua phần quan trọng nhất của email - hãy sử dụng dữ liệu để sao lưu chiến lược của bạn.

  • Đừng biến nó thành tất cả về bạn

Một trong những sai lầm phổ biến nhất về tiếp thị qua email mà nhiều doanh nghiệp mắc phải là họ tạo ra những email nói về họ. Mặc dù điều này có thể hiệu quả trong một số chiến dịch email, chẳng hạn như bản tin, nhưng thay vào đó, một email tiềm năng nên được tập trung vào các khách hàng tương lai của bạn.

Họ muốn đọc về cách bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ, họ sẽ có lợi như thế nào khi làm việc với bạn và tại sao họ nên chọn phương pháp thực hành của bạn.

  • Cá nhân hóa email của bạn

Trước đây, các cố vấn tài chính bận rộn thường sử dụng chiến lược email “một kích thước phù hợp với tất cả” tập trung nhiều vào số lượng hơn chất lượng.

Mặc dù chiến lược này ít tốn thời gian hơn so với chiến dịch email được nhắm mục tiêu , nhưng nó sẽ không khuyến khích khách hàng tiềm năng thực hiện hành động. Thay vào đó, hãy cá nhân hóa các email của bạn để tạo ra một kết nối thực sự. 

Ví dụ: nếu bạn đang gửi một email tiềm năng tới người giới thiệu từ một khách hàng hiện tại, hãy đề cập đến kết nối đó và cho thấy rằng bạn phù hợp với nhu cầu của người nhận.

Bạn có thể nói điều gì đó như “[Tên khách hàng] đã đề cập rằng bạn có thể có câu hỏi về việc tiết kiệm để nghỉ hưu và liệu bạn có đang tận dụng tối đa tiền lương hưu của mình không. Hãy đặt một cái gì đó trên lịch để trả lời câu hỏi của bạn.”

  • Có Kêu gọi hành động mạnh mẽ

Bạn có thể tạo ra email khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu hoàn hảo, nhưng nếu khách hàng tiềm năng của bạn không biết cách thực hiện hành động thì email khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không chuyển đổi tốt như mong đợi.

Giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng thực hiện hành động bằng cách đưa vào các lời kêu gọi hành động được thực hiện một cách chiến lược để lôi kéo người nhận của bạn gọi điện, gửi email hoặc nhắn tin để biết thêm thông tin.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài