Tin tổng hợp

Doanh thu Thế Giới Di Động (MWG) cao nhất 4 tháng

Doanh thu MWG tăng trưởng vượt bậc trong 8 tháng đầu năm 2024, với chuỗi Bách Hóa Xanh và Era Blue không ngừng “phình to”, đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược phát triển của tập đoàn.

Kết quả kinh doanh ấn tượng của Thế Giới Di Động

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024, đạt tổng doanh thu 87.967 tỷ đồng. Đây là con số ấn tượng, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời hoàn thành 70% kế hoạch năm 2024 với mục tiêu 125.000 tỷ đồng. Đặc biệt, trong tháng 8, doanh thu MWG đạt mức cao nhất trong vòng 4 tháng, xấp xỉ 11.430 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 5% so với tháng trước.

Kết quả kinh doanh ấn tượng của Thế Giới Di Động

Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động giữ vững vị thế

Trong 8 tháng đầu năm, chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đóng góp tổng doanh thu 58.900 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, trong tháng 8, tập đoàn thu về khoảng 7.500 tỷ đồng từ việc bán điện thoại, máy tính và các thiết bị điện máy, tăng 10% so với cùng kỳ và gần 5% so với tháng trước.

Tập đoàn cho biết, các ngành hàng như điện thoại và máy lạnh đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi ngành hàng máy tính xách tay cũng ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số nhờ vào mùa tựu trường và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đáng chú ý, MWG đã chuẩn bị sẵn sàng cho đợt mở bán sản phẩm iPhone vào cuối tháng 9, đảm bảo về nguồn hàng và thời gian giao hàng đúng tiến độ.

Sự mở rộng của chuỗi Bách Hóa Xanh

Bách Hóa Xanh cũng ghi nhận những kết quả khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu đạt 26.700 tỷ đồng, tăng gần 38% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 8, doanh thu của chuỗi siêu thị này đạt hơn 3.600 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái và cải thiện nhẹ so với tháng liền trước. Đóng góp chính đến từ ngành hàng tươi sống và các sản phẩm tiêu dùng nhanh (FMCG).

Số lượng cửa hàng của Bách Hóa Xanh tiếp tục tăng nhanh, đạt 1.721 cửa hàng tính đến cuối tháng 8, tăng 17 cửa hàng so với tháng trước và 23 cửa hàng so với đầu năm. Theo CEO Bách Hóa Xanh, ông Phạm Văn Trọng, chuỗi siêu thị đã tìm ra “công thức” mở cửa hàng mới hiệu quả, đảm bảo các cửa hàng đều đóng góp lợi nhuận ngay khi khai trương. Với chiến lược này, mục tiêu mở từ 50 đến 100 cửa hàng mới trong năm 2024 có thể đạt được.

An Khang giảm quy mô, Era Blue tiếp tục mở rộng

Bên cạnh đó, MWG cũng đưa ra những điều chỉnh chiến lược với chuỗi nhà thuốc An Khang. Trong tháng 8, An Khang đã giảm 61 cửa hàng, chỉ còn lại 326 nhà thuốc đang hoạt động. Đây là một phần trong kế hoạch thu gọn và tái cấu trúc chuỗi này nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

Trái ngược với An Khang, chuỗi siêu thị Era Blue tại Indonesia lại cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ với 4 cửa hàng mới được khai trương, nâng tổng số cửa hàng lên 65. Đây là một bước đi chiến lược của MWG nhằm mở rộng mô hình thành công của Điện Máy Xanh ra thị trường quốc tế, với tham vọng “go global” – đưa thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.

An Khang giảm quy mô, Era Blue tiếp tục mở rộng

Kết luận

Thế Giới Di Động đang chứng minh năng lực thích ứng và phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ. Với doanh thu liên tục tăng trưởng, chuỗi cửa hàng không ngừng mở rộng, và chiến lược toàn cầu hóa đang được thực hiện qua Era Blue, tập đoàn đang tiến gần hơn đến mục tiêu phát triển bền vững và mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài Việt Nam.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button